Dàn âm thanh Nhật tại sao lại made in China

Câu hỏi trên là thắc mắc của rất nhiều khách hàng đang trong quá trình tìm hiểu để sắm cho mình một dàn máy nghe nhạc nội địa Nhật Bản? Thắc mắc tại sao đồ Nhật là có xuất xứ Trung Quốc, vậy đồ này có thật sự tốt hay không?có nên mua hay không? Mời các bạn theo dõi đánh giá khách quan của shop về câu hỏi này.

Làm nghề kinh doanh nhóm sản phẩm này, chắc chắn shop nào cũng sẽ nhận được thắc mắc từ khách hàng về câu hỏi này còn việc giải thích làm sao để khách hàng có thể hiểu rõ được và mua hàng thì tùy vào mỗi thương gia. Thanh Tâm Audio xin chỉ ra và làm rõ thắc mắc trên giúp khách hàng có thể giải đáp được câu hỏi trong lòng.

Tại sao lại có hàng Made in China?
Để hiểu được bản chất của vấn đề này thì shop xin ví dụ 2 ví dụ điển hình về 2 thương hiệu nổi tiếng trên toàn Thế Giới như sau:

Samsung tập đoàn điện tử đến từ Hàn Quốc, tôi muốn mua máy điện thoại của hãng phải là Made in Hàn Quốc sao cứ bán cho tôi cái máy Made in Việt Nam là sao nhỉ?
Các sản phẩm của Apple nói chung và iphone nói riêng là thương hiệu điện thoại đến từ Mỹ, tại sao lại cứ bán cho tôi cái iPhone gì mà xuất xứ Trung Quốc thế này?
Bản chất 2 hãng điện thoại này đều đã hoặc đã từng có nhà máy sản xuất đặt chính trên quê hương của họ, nhưng do nhiều lý do khác nhau về: quy mô công ty càng ngày càng phát triển cần mở rộng, nhân công nước thứ 2 có chi phí phải chăng, chính sách sản xuất ở chính quốc gia của họ càng ngày càng khó khăn….

Thì việc tìm kiếm và mở rộng một nhà máy sản xuất và lắp ráp ở đất nước khác là điều rất cần thiết. Ví dụ như hãng Samsung, trước đây họ đặt nhà máy ở Trung Quốc nhưng sau khi nghiên cứu thị trường và nhân công lao động ở Việt Nam họ đã quyết định đầu tư tới 2 nhà máy sản xuất ở nước ta. Tất nhiên nhân công trang thiết bị đều được trang bị và kiểm duyệt cũng như đào tạo bài bản theo tiêu chuẩn của hãng. Và công nghệ sản xuất cũng như các kỹ sư hay bậc quản lý kiểm soát cũng sẽ sang Việt Nam để giám sát các khâu quan trọng này.

Vậy, không riêng gì đồ âm thanh hay điện thoại việc sản xuất ở một nước thứ 2 là chuyện quá bình thường. Hiện tại ở Việt Nam có rất nhiều nhà máy tới từ các thương hiệu nổi tiếng trên Thế Giới đặt trụ sở sản xuất. Trong đó nói riêng về âm thanh còn có cả Denon hay Pioneer…

Vậy muốn tìm kiếm hàng Nhật chuẩn Nhật thì phải làm sao?
Để tìm kiếm hàng Nhật đúng nghĩa sản xuất trong nước không khó, nhưng khi tìm hiểu và lựa chọn dòng sản phẩm này người mua hàng nên chú ý nhiều về Model và mức giá của sản phẩm cả khi xuất xưởng và thời điểm hiện tại. Người Nhật đã chuyển giao công nghệ và đặt nhà máy mới ở các nước khác như Trung Quốc từ khá là lâu rồi vì thế các sản phẩm dàn âm thanh made in Japan cũng có tuổi thọ khá lâu.

Lời khuyên: Nên mua và chọn sản phẩm Made in Japan ở những bộ dàn có tên tuổi có giá xuất xưởng cao, chất lượng những bộ dàn đó luôn được đảm bảo và tuổi thọ rất lâu, chạy bền bỉ với thời gian. Còn đối với những dàn đời mới việc mua sản phẩm Made in China là điều bắt buộc, vì dòng sản phẩm này chỉ sản xuất ở China nhưng tất cả các công nghệ đều từ Nhật Bản hết.

Chất lượng hàng có được đảm bảo hay không?
Chất lượng có đảm bảo hay không? theo quan điểm của Shop thì câu trả lời là “CÓ” bởi China chỉ là đất nước lắp ráp còn mọi công nghệ đều đến từ Nhật Bản, chưa kể tới việc sản phẩm đó lại được xuất về chính quê hương của nó nên chất lượng phải luôn luôn được đảm bảo.



Suy nghĩ của đại đa số chúng ta là đồ Nhật luôn luôn tốt hơn, cũng đúng nhưng đúng nhưng chưa phải hoàn toàn. Nếu phải lựa chọn 2 bộ dàn âm thanh mini cùng mức giá là 10 triệu cho một bộ Made in Japan với hình thức bình thường và bộ dàn Made in China với hình thức đẹp thì shop sẽ chọn bộ đẹp.

Chốt lại là có “NÊN” hay “KHÔNG” mua hàng Made in China xuất cho Japan?
Nếu đã tham khảo bài viết của shop tới đây thì chắc chắn khách hàng cũng đã tự tin hơn để đưa ra quyết định lựa chọn cho mình. Còn đối với Thanh Tâm Audio nơi xuất xứ không quan trọng bằng sự còn zin nguyên bản của bộ dàn đấu về. Nếu có thắc mắc gì về thêm chất lượng hàng hóa của người Nhật bạn đọc có thể tham khảo bài viết dưới đây


Mua thiết bị nghe nhìn tại Thanh Tâm Audio để đảm bảo sản phẩm chất lượng tuyển chọn. Tránh nguy cơ mua phải hàng kém chất lượng

Thanhtamaudio.vn cung cấp thiết bị nghe nhìn uy tín, danh tiếng tại thị trường Việt Nam. Với kinh nghiệm 20 năm uy tín của mình chúng tôi luôn mang đến các sản phẩm, dịch vụ chất lượng uy tín, chuyên nghiệp với phong cách phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm đã được hàng nghìn khách hàng đã hợp tác và đánh giá...

HOTLINE BÁO GIÁ 24/7
0384 333 789
08 6662 9999
0966 050 917

Câu hỏi thường gặp trước khi mua sản phẩm

✓ Trả lời: Tất cả các sản phẩm của Thanh Tâm Audio đều được đấu giá và tuyển chọn kỹ lưỡng từ đầu hàng bên Nhật Bản. Nói không với hàng đã qua sửa chữa
✓ Trả lời: Thanh Tâm Audio Bảo hành 3 tháng với nhóm sản phẩm xách tay và 12 tháng đối với các sản phẩm chính hãng
✓ Trả lời: Thanh Tâm Audio có chấp nhận hình thức ship COD toàn quốc theo thỏa thuận (Xem thêm ở mục Hướng dẫn mua hàng).
✓ Trả lời: Thanh Tâm Audio có kỹ thuật hướng dẫn Video Call, UlltraView từ xa cho khách tùy vào tính chất từng sản phẩm.