Lựa chọn đĩa trắng như nào để ghi nhạc Audio chất lượng cao nhất ?

Đang trong quá trình tìm hiểu cách thức để có thể tự tay in được những bản nhạc số vào chiếc CD để tận hưởng, chắc chắn rằng có rất nhiều khách hàng dừng lại và đặt một câu hỏi lớn trong đầu: “Dùng đĩa CR-R loại nào tốt để nghi nhạc?“. Bài viết này, Thanh Tâm Audio xin đưa ra một vài lời khuyên để khách hàng có thể lựa chọn cho mình nguyên liệu phôi đầu vào phù hợp với túi tiền nhất.

Việc lựa chọn phôi để ghi đĩa tùy thuộc vào yếu tố của từng cá nhân, nhưng bạn cũng nên lựa chọn những loại phôi có chất lượng cao một chút. Bởi nếu sử dụng phôi quá kém chất lượng, quá trình in đĩa coi như thất bại, vì các bản nhạc khi được rip vào đĩa và phát ra sẽ không truyền tải được đúng như những gì mình mong muốn. Tệ hại hơn những trường hợp như: méo tiếng, sôi, rè còn làm người sử dụng thêm khó chịu, chưa kể tới nếu sử dụng phôi quá kém chất lượng thì đĩa nhạc của bạn sẽ rất dễ bị xước mà đã bị xước là vấp đĩa coi như bỏ đi.

 

Đĩa CD-R để ghi nhạc được cung cấp bởi rất nhiều các thương hiệu như: Maxel, Verbatim, Melody, Mishubishi…nhưng do công nghệ ngày càng phát triển. Việc sản xuất và làm giàu nhờ thiết bị này đã không còn là mảng định hướng chiến lược của các thương hiệu lớn nữa, họ giường như bỏ bê việc sản xuất từ đó dẫn tới các sản phảm hàng nhái hàng giả trên thị trường đội lốt là rất nhiều.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy và mua được những loại đĩa trắng có thể ghi nhạc được với giá từ 5-10k tại các cửa hiệu máy tính, linh kiện, nếu mua số lượng những loại đĩa này có thể có giá chỉ tầm 2-3k/1 chiếc. Nhưng đối với loại phôi đĩa này, để đạt được chất lượng âm thanh thu vào một cách tuyệt đối là hoàn toàn không thể.

Loại đĩa mà các nhà in và sản xuất đĩa nhạc hiện tại còn làm trên thị trường là dòng đĩa CD-R phôi của Mishubishi, loại đĩa này được kiểm chứng cũng như đánh giá mang lại chất âm thu được là rất tốt. Phôi đĩa được bán theo lốc 5 chiếc với 5 màu khác nhau với giá thành 15k/1c, một mức giá có thể chấp nhận được khi quyêt định đầu tư vào thu âm một Album nhạc mình yêu thích ngay tại nhà.

Có rất nhiều cá dòng phôi đĩa trắng loại tốt khác được bán trên thị trường, nhưng là người mới tập chơi và in đĩa , chúng tôi khuyên khách hàng nên sử dụng loại phôi này bởi vừa đảm bảo chất lượng mà giá thành phù hợp, chẳng may trong quá trình ghi đĩa bị lỗi gì mất đi một phôi cũng không tiếc (quá trình ghi đĩa từ máy tính ra nếu gặp lỗi có thể bỏ luôn phôi đĩa đó mà không thể sử dụng được nữa).

Vậy, việc lựa chọn đĩa trắng loại nào để ghi nhạc Audio đạt chất lượng tốt nhất coi như đã giải quyết xong. Chúng ta chốt lại vấn đề là không nên sử dụng loại phôi quá rẻ tiền, nếu có điều kiện và đã thao tác quen việc in đĩa thì có thể sử dụng loại đắt tiền để làm phôi in. Còn bình thường thì chúng ta nên sử dụng loại phôi do Mishubishi cung cấp như hình trong bài viết. Phôi đĩa này Thanh Tâm Audio cung cấp với đơn giá 1 lốc gồm 50c/1 triệu, nếu khách hàng quan tâm chúng tôi sẽ đặt hàng và giao cho khách hàng theo yêu cầu.

Lưu ý: Việc có được một đĩa nhạc với chất âm cao nhất phụ thuộc vào 3 yếu tố sau: Nguồn nhạc, Chất lượng ổ ghi đĩa và chất lượng phôi đĩa. Nếu muốn có được một đĩa CD Audio với âm thanh hay và trung thực, khách hàng nên chú trọng và đầu tư cả vào 3 yếu tố trên, tuy nhiên việc đầu tư phụ thuộc vào điều kiện tài chính và mức độ đánh giá chất lượng đĩa của từng cá nhân.


Mua thiết bị nghe nhìn tại Thanh Tâm Audio để đảm bảo sản phẩm chất lượng tuyển chọn. Tránh nguy cơ mua phải hàng kém chất lượng

Thanhtamaudio.vn cung cấp thiết bị nghe nhìn uy tín, danh tiếng tại thị trường Việt Nam. Với kinh nghiệm 20 năm uy tín của mình chúng tôi luôn mang đến các sản phẩm, dịch vụ chất lượng uy tín, chuyên nghiệp với phong cách phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm đã được hàng nghìn khách hàng đã hợp tác và đánh giá...

HOTLINE BÁO GIÁ 24/7
0384 333 789
08 6662 9999
0966 050 917

Câu hỏi thường gặp trước khi mua sản phẩm

✓ Trả lời: Tất cả các sản phẩm của Thanh Tâm Audio đều được đấu giá và tuyển chọn kỹ lưỡng từ đầu hàng bên Nhật Bản. Nói không với hàng đã qua sửa chữa
✓ Trả lời: Thanh Tâm Audio Bảo hành 3 tháng với nhóm sản phẩm xách tay và 12 tháng đối với các sản phẩm chính hãng
✓ Trả lời: Thanh Tâm Audio có chấp nhận hình thức ship COD toàn quốc theo thỏa thuận (Xem thêm ở mục Hướng dẫn mua hàng).
✓ Trả lời: Thanh Tâm Audio có kỹ thuật hướng dẫn Video Call, UlltraView từ xa cho khách tùy vào tính chất từng sản phẩm.