Hướng dẫn chơi AirPlay từ các thiết bị chạy Android cho DAC và Dàn âm thanh

Như đã biết, AirPlay là một công nghệ truyền tải dữ liệu và nhạc độc quyền của các thiết bị sử dụng nền tảng iOS của Apple. Để sử dụng công nghệ ứng dụng này trên các thiết bị chạy Android là điều không thể, hoặc nếu có thể thì người dùng sẽ mất một khoản chi phí tương đối để có thể mua và sử dụng các ứng dụng truyền tải được viết riêng biệt.

Câu hỏi đặt ra và cũng là điểm băn khoăn lớn nhất mà nhóm khách hàng khi mua các sản phẩm âm thanh nhật bãi có tích hợp công nghệ AirPlay đó là làm thế nào để có thể sử dụng chiếc điện thoại android của mình để khai thác và sử dụng tính năng này trên thiết bị âm thanh. Có khá nhiều thiết bị mà Thanh Tâm Audio đang cung cấp được trang bị công nghệ này, đặc biệt là các dòng sản phẩm của Pioneer với các sản phẩm như: Pioneer HM76, Pioneer HM82, Pioneer N50 DAC, Pioneer N70A DAC….Ngoài ra, ở trên các sản phẩm của TEAC cũng có model được trang bị công nghệ này có thể kể đến như TEAC H700. Hoặc đơn giản hơn đó là các thiết bị DAC AirPort Express của Apple với công nghệ truyền tải dữ liệu không dây và phát sóng Wifi.

chơi airplay trên android

Có rất nhiều bài hướng dẫn cách để đưa công nghệ AirPlay nên các thiết bị chạy Android, nhưng không cách nào hướng dẫn mục đích chính là chơi nhạc từ máy Android lên dàn. Thanh Tâm Audio đã tìm hiểu sau một thời gian dài để tìm cách cài đặt thành công giải pháp này và đưa tới khách hàng, mời khách hàng cùng tham khảo.

 

Hướng dẫn chơi nhạc qua AirPlay trên các thiết bị chạy nền tảng Android


Hướng dẫn này sẽ có 2 cách cài đặt khác nhau, cách đầu tiên là cài đặt trực tiếp trên điện thoại, cách thứ 2 là cài đặt bởi file download về máy tính. Tùy vào độ thuận tiện của mỗi khách hàng để có thể lựa chọn phương pháp cho phù hợp.

Lưu ý: Bài viết này sẽ có rất nhiều khách hàng lớn tuổi, sử dụng không thành thạo máy tính cũng như điện thoại thông minh quan tâm đến. Thanh Tâm Audio khuyến khích nhóm khách hàng hay bạn đọc này đọc và xem kỹ video hướng dẫn cũng như nhờ người thân xung quanh giúp đỡ các thao tác cài đặt cho thuận tiện. Và sau đây chúng ta cùng đi vào tìm hiểu:

Để sử dụng được tính năng chơi nhạc này, chúng ta sẽ sử dụng trình chơi nhạc có tương thích với công nghệ AirPlay. Trình chơi được hướng dẫn và đề cử trong bài viết này chính là ứng dụng double twist.

Đây là ứng dụng chơi nhạc chuyên nghiệp, có khả năng tương thích và đọc được hầu hết các định dạng nhạc số như FLAC, WAV, MP3. Tuy nhiên, khả năng hỗ trợ chơi nhạc chuyển qua AirPlay trên ứng dụng này bắt buộc người dùng phải trả phí để mua bản quyền. Sau khi trả phí mua bản quyền ứng dụng, khách hàng có thể chơi nhạc trực tiếp trên Android tới bất kỳ một thiết bị âm thanh nào có hỗ trợ công nghệ này.

Để cài đặt bản Pro không mất phí chúng ta sẽ làm theo các phương án sau đây:

Phương án 1: Download file cài đặt ngay trên điện thoại
Trên điện thoại, hãy truy cập vào đường link bên dưới:
Link download: https://doubletwist-pro.vn.aptoide.com/

Tiến hành ấn vào hình biểu tượng Tải về để tải bản cài đặt app trung gian Aptoide, sau đó tiến hành truy cập vào điện thoại và cài đặt như hướng dẫn bên dưới.

Phương án 2: Download file cài đặt từ máy tính
Link download: https://www.fshare.vn/file/ZV4MHCXDSK6U

Sau khi tải về máy tính, tiến hành kết nối điện thoại và coppy file vào vào bộ nhớ điện thoại để cài đặt. Trên điện thoại tiến hành thao tác như sau:

Tìm đến thư mục chứa file download và cài đặt:

Ấn vào File cài đặt để tiến hành cài đặt, lúc này máy sẽ yêu cầu cấp quyền cho ứng dụng cài đặt từ nguồn ngoài, click và cài đặt (hình số 2) để thêm quyền. Tiến hành cài đặt các bước như hình hướng dẫn bên dưới.

chơi airplay trên android

Tiếp tục xác nhận cho phép cài đặt ứng dụng từ nguồn ngoài (hình 3), sau đó cài đặt ứng dụng Aptoide (hình 4)

chơi airplay trên android

Tiếp tục cài đặt ứng dụng (hình 5), với các bước như hình bên dưới.

chơi airplay trên android

Sau khi ứng dụng cài đặt xong, ấn mở ứng dụng Aptoide (hình 7). Khi ứng dụng Aptoide bật nên ứng dụng sẽ hỏi bạn có muốn tiếp tục cài đặt phần mềm double Twist Pro –> Ấn OK để tiếp tục cài đặt. (hình 8)

chơi airplay trên android

Ứng dụng sẽ tiến hành download bản double Twist Pro và tiến hành ấn vào Cài đặt (hình 10) khi download xong.

chơi airplay trên android
Chọn chấp nhận cài đặt ứng dụng từ nguồn chợ Aptoide (hình 11), ứng dụng sẽ được cài đặt thành công, ấn mở ứng dụng (hình 12).

chơi airplay trên android

Sau khi vào màn hình của double Twist bạn cần cấp các quyền cho phép (hình 13) nếu hiện thông báo yêu cầu. Giao diện nghe nhạc của phần mềm rất trực quan và dễ sử dụng. List track được sắp xếp thông minh, giúp người nghe dễ quản lý hơn. Trong (hình 14) ở phía góc bên phải phía dưới, có biểu tượng sóng kèm hình vuông, bạn đọc chỉ cần ấn vào đó và chọn thiết bị muốn chuyển nhạc sang như (hình 15).

Sau khi chọn thiết bị, nhạc sẽ tự động truyền tải từ điện thoại sang dàn âm thanh và phát nhạc. Đối với bản miễn phí, người dùng sẽ không thể sử dụng tính năng này ngoài cách bỏ tiền ra mua bản quyền.

chơi airplay trên android
Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách để chơi nhạc qua AirPlay trên các thiết bị chạy hệ điều hành Android. Bài viết thuộc về Thanh Tâm Audio, nếu thấy hay và bổ ích, hãy chia sẻ tới cộng đồng đam mê audio trên toàn quốc. Xin trân trọng cảm ơn!


Mua thiết bị nghe nhìn tại Thanh Tâm Audio để đảm bảo sản phẩm chất lượng tuyển chọn. Tránh nguy cơ mua phải hàng kém chất lượng

Thanhtamaudio.vn cung cấp thiết bị nghe nhìn uy tín, danh tiếng tại thị trường Việt Nam. Với kinh nghiệm 20 năm uy tín của mình chúng tôi luôn mang đến các sản phẩm, dịch vụ chất lượng uy tín, chuyên nghiệp với phong cách phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm đã được hàng nghìn khách hàng đã hợp tác và đánh giá...

HOTLINE BÁO GIÁ 24/7
0384 333 789
08 6662 9999
0966 050 917

Câu hỏi thường gặp trước khi mua sản phẩm

✓ Trả lời: Tất cả các sản phẩm của Thanh Tâm Audio đều được đấu giá và tuyển chọn kỹ lưỡng từ đầu hàng bên Nhật Bản. Nói không với hàng đã qua sửa chữa
✓ Trả lời: Thanh Tâm Audio Bảo hành 3 tháng với nhóm sản phẩm xách tay và 12 tháng đối với các sản phẩm chính hãng
✓ Trả lời: Thanh Tâm Audio có chấp nhận hình thức ship COD toàn quốc theo thỏa thuận (Xem thêm ở mục Hướng dẫn mua hàng).
✓ Trả lời: Thanh Tâm Audio có kỹ thuật hướng dẫn Video Call, UlltraView từ xa cho khách tùy vào tính chất từng sản phẩm.