Phòng bé - Phòng lớn - Mua dàn gì để phù hợp ? Mời các bác vào đây tham khảo

Mỗi khi tiếp xúc hay tư vấn cho mỗi một khách hàng khác nhau, shop vẫn thường hay hỏi: Nhu cầu nghe nhạc của anh chị là gì? phân theo dòng nhạc, sở thích cá nhân…nhưng đồng nghĩa với việc đó chúng tôi vẫn luôn luôn hỏi xem không gian phòng mà khách hàng muốn bày biện rộng bao nhiêu mét vuông để có thể tư vấn sao phù phù hợp nhất, tại sao?

Bởi vì nếu không tư vấn cụ thể như thế sẽ là điều rất thiệt thòi cho khách hàng, họ đang có một không gian phòng rộng 15m2 mà lại đi tư vấn một bộ dàn trung cồng kềnh thì quả là không hợp lý cả về mặt bày biện cũng như âm hưởng. Hay họ đang có một không gian phòng 35m5 mà lại tư vấn và giới thiệu cho một bộ dàn mini với kích thước nhỏ âm thanh với không gian khập khiễng như kiểu: đàn gẩy tai trâu, muối bỏ biển đông…..

Vậy điều gì có thể giải đáp ngay thắc mắc này, khách hàng cần nắm rõ 4 khái niệm mới: dàn âm thanh size mini, dàn âm thanh size trung, dàn âm thanh đại và dàn âm thanh phối ghép. Mini – trung hay đại là ám chỉ kích thước bé lớn của mỗi bộ dàn, hãy cùng chúng tôi đi vào phân tích ưu điểm của từng loại dàn âm thanh theo 2 kích thước chung này để giải đáp thắc mắc ở tiêu đề bài viết:

Dàn âm thanh mini
Đây là dòng sản phẩm có kích thước vừa và nhỏ, dàn thường được bán kèm gồm 1 thớt 2 thớt hoặc 4 thớt tùy vào từng model của hãng cũng như đời sản xuất. Đi theo dàn luôn có những cặp loa được nhà sản xuất tính toán sao cho phù hợp nhất. Vì là dàn âm thanh mini nên công suất của dàn và loa không quá lớn thế nên những bộ dàn âm thanh mini phù hợp với những không gian phòng với diện tích từ 10-20m2.

Dàn âm thanh mini càng đời mới thì số thớt trên dàn sẽ càng ít đi bởi những công nghệ hiện đại đã rút gọn kích thước của các bảng mạch không cần thiết bên trong. Những dàn âm thanh mini đời mới được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại phù hợp với xu thế chung của sự phát triển.

Mỗi nhà sản xuất hãng hãng sản xuất đều cho ra đời những model khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, chất âm của mỗi hãng cũng có phần khác nhau những công nghệ độc quyền được nghiên cứu và tích hợp trên cả Ampli và Loa.

 

Dàn âm thanh trung
Là các bộ dàn có kích thước lớn hơn các dàn mini một chút, những bộ dàn với kích thước size trung phù hợp với các không gian phòng khách, chúng có khả năng phát huy hết tác dụng ở không gian khoảng 35m2 trở lại. Dàn âm thanh size trung có công suất lớn và thường giao động từ khoảng 80-150W có những dàn như dòng Onkyo 933 công xuất lên tới 200W trong một kích thước không quá to.

Nếu bạn sở hữu không không gian trên 25m2 thì việc tìm hiểu và chơi những bộ dàn âm thanh kích thước tầm trung là điều vô cùng hợp lý, với kích thước và công suất của âm thanh size trung, bạn sẽ thấy âm hưởng của bộ dàn không quá yếu so với kích thước tổng thể của căn phòng.

Một vài dàn âm thanh size trung mà Thanh Tâm Audio cung cấp như: Sansui dòng Alpha 7-9-77-99, Onkyo dòng Intech 275 và đặc biệt là model hết số 933, Kenwood 7002, Denon 9.5. Những bộ dàn này vừa sở hữu chất âm tuyệt đỉnh theo công nghệ của từng hãng mà lại sở hữu những thiết kế đẳng cấp sang trọng và rất giá trị.

Dàn âm thanh đại
Dàn âm thanh đại là những model có kích thước lớn nhất, được thiết kế đồng bộ, đa số các dàn âm thanh kích thước đại đều được sản xuất từ khá lâu và có tuổi thọ khá cao. Do sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu phân khúc tầm trung vì thế qua thời gian dài những bộ dàn âm thanh kích thước lớn này đa số không còn giữ được hình thức đẹp. Các bộ dàn đại được sản xuất từ 4-6 thớt có những dàn còn có cả những cục sub đi kèm chúng được kết nối với nhau thông qua cáp tín hiệu hoặc dây av.

Một bộ dàn âm thanh đại thường có các thớt phổ biến như sau: ampli, cd, tuner, fm, eq, md…và một số thớt khác tùy vào từng hãng sản xuất. Dàn âm thanh đại thường có công suất lớn chơi đa thể loại nhạc từ trữ tình tới nhạc nonstop, phù hợp với nhóm khách hàng thích sự hầm hố để bày biện mà giá thành phải chăng.

Dàn âm thanh phối ghép
Dàn âm thanh phối ghép là những thiết bị với kích thước lớn được sản xuất riêng lẻ hay theo bộ và có thể tùy chọn phối ghép theo điều kiện tài chính và sở thích của từng người. Âm thanh phối ghép là một sân chơi yêu cầu người chơi phải có chút ít kiến thức về âm thanh để có thể trang bị cho mình một bộ sản phẩm phù hợp nhất. Mức giá của dòng thiết bị này cũng vô vàn, đồ mới hoặc giá trị lúc xuất xưởng cao thì giá trị hiện tại sẽ cao và ngược lại.

Âm thanh phối ghép thường có công suất lớn, rất thích hợp để bày biện ở những không gian phòng khách góp phần là vật dụng trang trí nội thất cho căn phòng của gia chủ.

Vậy với những thông tin điểm ở trên, khách hàng đã phần nào hiểu được khái niệm và tính chất chính của từng kích thước dàn âm thanh khác nhau. Từ những kiến thức này hợp với không gian mà bạn đang có bạn có thể đưa ra quyết định nên lựa chọn dàn âm thanh theo kích thước nào phù hợp nhất với mình.

Tại Thanh Tâm Audio chúng tôi chuyên xách tay và cung cấp những bộ dàn âm thanh mini, dàn âm thanh mini cao cấp, những dàn âm thanh mini hi-end và một số dàn âm thanh size trung đình đám hàng đầu của các thương hiệu Audio nổi tiếng tại Nhật. Những bộ dàn của chúng tôi đã được cộng đồng cũng như rất nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng và có những phản hồi tốt. Đương nhiên là vậy, để nhập một món đồ Audio còn nguyên zin bên Nhật Bản về không hề dễ dàng, và không ai dại gì lại nhập những model ít được sự quan tâm hay chú ít của khách hàng và đặc biệt là âm thanh không có gì nổi bật.

Nếu có nhu cầu mua sắm hay cần tư vấn về các bộ dàn mini vừa kể trên, khách hàng có thể liên hệ tới số hotlien 097395812 – 0966 050917 để được tư vấn miễn phí, xin chân thành cảm ơn!


Mua thiết bị nghe nhìn tại Thanh Tâm Audio để đảm bảo sản phẩm chất lượng tuyển chọn. Tránh nguy cơ mua phải hàng kém chất lượng

Thanhtamaudio.vn cung cấp thiết bị nghe nhìn uy tín, danh tiếng tại thị trường Việt Nam. Với kinh nghiệm 20 năm uy tín của mình chúng tôi luôn mang đến các sản phẩm, dịch vụ chất lượng uy tín, chuyên nghiệp với phong cách phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm đã được hàng nghìn khách hàng đã hợp tác và đánh giá...

HOTLINE BÁO GIÁ 24/7
0384 333 789
08 6662 9999
0966 050 917

Câu hỏi thường gặp trước khi mua sản phẩm

✓ Trả lời: Tất cả các sản phẩm của Thanh Tâm Audio đều được đấu giá và tuyển chọn kỹ lưỡng từ đầu hàng bên Nhật Bản. Nói không với hàng đã qua sửa chữa
✓ Trả lời: Thanh Tâm Audio Bảo hành 3 tháng với nhóm sản phẩm xách tay và 12 tháng đối với các sản phẩm chính hãng
✓ Trả lời: Thanh Tâm Audio có chấp nhận hình thức ship COD toàn quốc theo thỏa thuận (Xem thêm ở mục Hướng dẫn mua hàng).
✓ Trả lời: Thanh Tâm Audio có kỹ thuật hướng dẫn Video Call, UlltraView từ xa cho khách tùy vào tính chất từng sản phẩm.