Hướng dẫn chơi nhạc trực tiếp từ điện thoại vào DAC không hỗ trợ đọc USB

DAC giải mã chuyên dụng có tích hợp khả năng giải mã trực tiếp file nhạc từ cổng kết nối USB 2.0 trang bị trên DAC là một trong những tính năng mà các FAN của những dòng DAC không trang bị tính năng này thèm khát. Một thiết bị giải mã chuyên dụng sẽ bao gồm các cổng kết nối đường vào như sau: Optical In, Coxial In, USB Cable In, tương ứng với mỗi kết nối trên ta sẽ có một hệ thống đầu vào tương ứng.

Đường USB Cable In khách hang hay lầm tưởng đó là đường đọc và giải mã tín hiệu từ USB. Nhưng không, đây là đường kết nối cáp USB dạng (cáp máy in) để lấy tín hiệu từ Laptop – PC qua đầu giải mã để chơi nhạc. Để tận dụng đường kết nối này để chơi nhạc trực tiếp từ điện thoại, hôm nay Thanh Tâm Audio xin chia sẻ tới quý vị bạn đọc một mẹo nhỏ rất hay để khai thác tính năng này.

Sử dụng đầu cắm USB OTG để chơi nhạc từ điện thoại qua DAC giải mã
Hiểu đơn giản hơn đó là, thay vì sử dụng Laptop và máy tính để bàn làm nguồn phát nhạc, ta có thể tận dụng điện thoại cầm tay làm nguồn phát trực tiếp và kết nối với DAC thông qua đường cáp USB.

Chúng ta cần chuẩn bị:

1, Sợi cáp USB Cable dạng cáp máy in, có thể tìm mua tùy vào độ dài của cáp sao cho phù hợp với khoảng cách đặt thiết bị của bạn.


Hình ảnh: Sợi cáp chuyển tín hiệu từ máy tính qua thiết bị giải mã (USB Cable)
2, Đầu chuyển USB OTG tương ứng với đầu sạc điện thoại của bạn, chúng ta có các đầu sạc thông dụng như: USB V5 (rất phổ thông, dạng chân dẹt), USB Type-C (dạng chân tròn, là chuẩn mẫu cổng sạc mới trên các thiết bị chạy Android), Lightning (chân sạc trên các thiết bị của Apple).


Hình ảnh: Đầu chuyển đổi USB to OTG tương ứng với các dòng điện thoại
Lưu ý: Hai thiết bị trên khách hàng có thể tìm mua ở các cửa hàng linh kiện máy vi tính, các trang web thương mại điện tử như: LZD, SP…Hoặc có thể đặt hàng tại Thanh Tâm Audio.

3, Phần mềm Play nhạc trên điện thoại và kho nhạc chất lượng cao. Có thể cài đặt một số phần mềm theo gợi ý sau: JET Audio, HP Player (TEAC).

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các thiết bị kể trên, tiến hành kết nối cáp máy in với đầu nhỏ vào phía sau của đầu giải mã, đầu USB khách hàng kết nối với cục chuyển OTG và cắm vào điện thoại.

Tiến hành khởi động DAC giải mã và chuyển Source (đường vào) về chế độ USB sau đó mở nhạc phát từ điện thoại. Tín hiệu âm thanh sẽ được đầu giải mã nhận hàng giải mã và đưa ra Ampli và Loa.

Hiện tại, cách chơi nhạc mới này đã được thử và áp dụng thành công trên hầu hết các thiết bị giải mã tại shop như: các dòng đầu giải mã của TEAC, Onkyo, Pioneer…Cách thức kết nối và chi phí đầu tư ra không quá cao mà chất lượng cũng như độ tiện dụng đem lại của phương pháp này là rất tốt. Khách hàng có thể tham khảo và bổ sung thêm một phương pháp chơi nhạc hoàn toàn mới trên.

Bài viết thuộc bản quyền của Thanh Tâm Audio, khi coppy đăng tải xin lưu ý ghi rõ nguồn. Xin cảm ơn!


Mua thiết bị nghe nhìn tại Thanh Tâm Audio để đảm bảo sản phẩm chất lượng tuyển chọn. Tránh nguy cơ mua phải hàng kém chất lượng

Thanhtamaudio.vn cung cấp thiết bị nghe nhìn uy tín, danh tiếng tại thị trường Việt Nam. Với kinh nghiệm 20 năm uy tín của mình chúng tôi luôn mang đến các sản phẩm, dịch vụ chất lượng uy tín, chuyên nghiệp với phong cách phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm đã được hàng nghìn khách hàng đã hợp tác và đánh giá...

HOTLINE BÁO GIÁ 24/7
0384 333 789
08 6662 9999
0966 050 917

Câu hỏi thường gặp trước khi mua sản phẩm

✓ Trả lời: Tất cả các sản phẩm của Thanh Tâm Audio đều được đấu giá và tuyển chọn kỹ lưỡng từ đầu hàng bên Nhật Bản. Nói không với hàng đã qua sửa chữa
✓ Trả lời: Thanh Tâm Audio Bảo hành 3 tháng với nhóm sản phẩm xách tay và 12 tháng đối với các sản phẩm chính hãng
✓ Trả lời: Thanh Tâm Audio có chấp nhận hình thức ship COD toàn quốc theo thỏa thuận (Xem thêm ở mục Hướng dẫn mua hàng).
✓ Trả lời: Thanh Tâm Audio có kỹ thuật hướng dẫn Video Call, UlltraView từ xa cho khách tùy vào tính chất từng sản phẩm.