Top 5 thiết bị giải mã nhạc số ( DAC ) đáng chơi trong từng mức giá

DAC giải mã – Một trong những thiết bị được giới nghe Audio quan tâm nhiều trong thời gian vừa qua. Thiết bị giải mã nhạc số không còn quá mới mẻ cũng như là dòng thiết bị mới du nhập vào thị trường. Sở dĩ DAC giải mã đang tạo cơn sốt vì giá thành của dòng thiết bị 2nd được xách tay về Việt Nam đã có một mức giá khá dễ chịu. Ngoài ra, nhu cầu sử dụng nguồn nhạc số của giới nghe nhạc ngày nay ngày càng tăng vì thế để tìm hiểu và sở hữu cho mình một thiết bị giải mã nhạc số phù hợp là điều quan tâm của rất nhiều khách hàng.

Để tìm hiểu và mua cho mình một thiết bị giải mã nhạc số phù hợp đang là vấn đề được quan tâm nhất, bài viết này Thanh Tâm Audio xin đánh giá và chia sẻ 5 thiết bị giải mã nhạc số đáng chơi nhất trong từng mức giá. Chúng ta sẽ cùng đi vào phân tích các ưu điểm của từng thiết bị so với mức giá của nó, từ đó khách hàng có thể so sánh được những yếu tố phù hợp với nhu cầu cá nhân của mình để đưa ra được quyết định mua hàng đúng đắn nhất.

DAC TEAC UD H01
Sản phẩm TEAC UD H01 lọt vào danh sách top 5 dac giải mã tốt do chiếc DAC này sở hữu mức giá cực tốt, kèm vào đó là khả năng giải mã và những kết nối được tích hợp trên thiết bị. TEAC UD 01 được hãng giới thiệu với khả năng giải mã nhạc số cực tốt lên tới 24bit, máy sử dụng 2 con chip giải mã  PCM1795 D/A và một biến thế cấp nguồn riêng. Khả năng giải mã và lấy tín hiệu tương thích trên cả nền tảng Windows và Mac OS.

TEAC UD H01 được trang bị đầy đủ các kết nối ra vào tối thiểu cần có trên một thiết bị giải mã, ngoài ra thế mạnh của TEAC UD01 so với các đối thủ khác đó là kiểu dáng nhỏ gọn cũng như đã được hãng trang bị 2 cổng xuất âm Balance. UD H01 được sản xuất năm 2013 với 2 tùy chọn màu đen và trắng, toàn thân thiết bị được làm bằng nhựa cao cấp, ngoài ra chiếc DAC này còn là 1 chiếc Ampli Pre dành cho tai nghe với một jack cắm Headphone và nút tăng giảm âm lượng.

 

Điểm mạnh: Giá thành vừa phải, đầy đủ kết nối cần thiết (Optical – Coxial – USB Cable). Đầu ra trang bị kết nối bổ sung Balance

Giá bán: 6 triệu

Có thể bạn quan tâm: Tận dụng đầu MD làm DAC giải mã nhạc số, tại sao không?

DAC DENON 300 USB
Sản phẩm tiếp theo cần nhắc đến trong top 5 chiếc dac giải mã tốt nhất trong tầm giá và tính năng đó là ứng cử viên Denon 300 USB. Đến từ thương hiệu Audio nổi tiếng hàng đầu Nhật Bản Denon 300 USB. Chiếc DAC này được hãng trang bị bên trong một trái tim giải mã chip AL32 Processing, con Chip DAC này có khả năng giải mã DSD tại 2,8 Mhz và 5,6 Mhz,tín hiệu PCM 192 Khz/24-bit và bộ lọc 32-bit.

Sở hữu thiết kế nhỏ gọn và tinh tế, thiết bị có tông màu thiết kế màu bạc mặt đen, phía trước được trang bị màn hình dạng LED để thể hiện các kết nối hiện tại và độ mạnh tín hiệu đang được giải mã qua dac. Bộ DAC mới được trang bị 2 đầu vào optical, 1 đầu vào đồng trục và 1 USB-B để kết nối với máy tính (MAC hoặc PC).

Điểm mạnh: Giá thành vừa phải, đầy đủ kết nối cần thiết (Optical – Coxial – USB Cable). Trang bị X2 cổng Optical tăng kết nối, khả năng giải mã định dạng nhạc DSD.

Giá bán: 7,5 triệu

DAC TEAC UD 301
TEAC UD 301 là phiên bản nâng cấp của sản phẩm UD H01 vốn đã rất thành công trước đây của hãng,  máy được nâng cấp phần vỏ bên ngoài thành kim loại và trang bị khả năng giải mã lên tới DSD. UD-301 sử dụng hai con chip DAC BurrBrown PCM1795 có khả năng giải mã trực tiếp định dạng nhạc DSD 5.5MHz mà không cần chuyển đổi qua chuẩn PCM, hoặc nhạc PCM 32-bit / 192 kHz, thông qua cổng USB (cần cài đặt ứng dụng HR Audio Player)

Bên cạnh đó, nhằm tối ưu cho việc chơi nhạc trên PC và laptop, TEAC đưa công nghệ USB Asynchronous. Các kết nối có trên TEAC UD-301 bao gồm: Optical, Coxial, USB Cable các cổng OUT vẫn được bố trí đầy đủ 2 đường ra RCA và Balance.

Điểm mạnh: Mức giá phù hợp, thiết kế tốt, khả năng giải mã định dạng nhạc DSD.

Giá bán: 8,5 triệu

DAC ONKYO 1000
Onkyo DAC 1000 là một trong những thiết bị giải mã nhạc số được khách hàng quan tâm nhiều nhất trong mức giá dưới 10 triệu đồng. Sở hữu thiết kế đẹp, nội thất cực gấu, kèm vào đó là hệ thống cổng In và Out mạnh nhất có trên 1 chiếc DAC tầm trung. Onkyo DAC 1000 là thiết bị có mặt trong danh sách 5 chiếc dac giải mã có giá tốt và chất âm tốt nhất. DAC 1000 được Onkyo giới thiệu những năm 2007 và đến nay sản phẩm xách tay 2nd về Việt Nam vẫn đang có mức giá tương đối cao.

Sử dụng chip giải mã BurrBrown PCM1795 DAC 1000 có khả năng giải mã tín hiệu lên tới 32bit/192kHz. DAC có hệ thống nội thất main mạch 2 tầng sử dụng một biến thế cấp nguồn riêng đặt lệch về phía trước của DAC. DAC 1000 trang bị rất nhiều các cổng kết nối ra vào, 2 đường quang in, 2 đường coxial in, ngoài ra DAC cũng được trang bị một đường USB Cable giúp người sử dụng có thể nghe nhạc chất lượng cao từ máy tính ra.

DAC 1000 sử dụng màn hình hiển thị thông tin tín hiệu cũng như các cổng kết nối đang nối ghép rất tiện lợi ở mặt máy cũng là một điểm cộng giúp thiết bị này được ưa chuộng hơn. Nếu là một người sử dụng nghe nhạc từ nguồn Youtube và PC ở định dạng Lossless thì DAC 1000 là sự lựa chọn không thể bỏ qua.

Điểm mạnh: Thiết kế đẹp, hỗ trợ nhiều cổng kết nối tăng sự lựa chọn và tiện dụng hơn.

Giá bán: 9,5 triệu

DAC PIONEER N50
Một chiếc DAC giải mã với nhiều ưu điểm vượt trội, dẫn đầu xu thế DAC giải mã nhạc số tích hợp Network để mở rộng thêm nhiều tính năng hiện đại mới, đó chính là Pioneer N50. Sản phẩm được Pioneer thiết kế và sản xuất theo kích thước của những bộ dàn âm thanh dân dụng, chiều rộng cơ sở của máy ở khoảng trên 40cm. Pioneer N50 với rất nhiều các cải tiến giải mã  vượt trội có thể kể tới như:

Giải mã trực tiếp nhạc Lossless từ USB hay ổ cứng
Quản lý nhạc và điều khiển thiết bị thông qua ứng dụng cài trên điện thoại
Chơi nhạc không dây qua công nghệ AirPlay và Bluetooth (riêng Bluetooth cần mua thêm Adapter BT200)
Ngoài ra, DAC N50 vẫn có những khả năng giải mã nhạc số như một thiết bị giải mã nhạc số chuyên dụng từ các đường như: Coxial, Optical, USB Cable. Đây là một trong những thiết bị giải mã rất đáng chơi trong tầm giá.

Điểm mạnh: Khả năng kết nối mạng mở ra nhiều tính năng mạnh mẽ: App, AirPlay và khả năng giải mã trực tiếp file nhạc FLAC từ cổng USB.

Giá bán: 12,5 triệu

Trên đây là tổng hợp 5 chiếc DAC giải mã với từng mức giá, mỗi thiết bị đều có những ưu điểm khác nhau. DAC giải mã nhạc số luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các tín đồ chơi nhạc số cũng như những khách hàng đang tìm hiểu về nguồn nhạc này và bắt đầu chơi. Bài viết này, Thanh Tâm Audio hy vọng khách hàng sẽ có thêm những kiến thức mới để bổ sung cho quyết định chọn DAC giải mã phù hợp nhất với túi tiền và nhu cầu của mình. Nếu thấy bài viết hữu ích, khách hàng có thể chia sẻ tới bạn bè đang có nhu cầu cũng như thắc mắc cần tìm hiểu về dòng thiết bị này. Thanh Tâm Audio sẽ tổng hợp những câu hỏi của khách hàng và biên tập những bài viết để chia sẻ tới khách hàng và bạn đọc đam mê audio trên toàn quốc những kiến thức và thủ thuật hay nhất, mới nhất trong thời gian tới.


Mua thiết bị nghe nhìn tại Thanh Tâm Audio để đảm bảo sản phẩm chất lượng tuyển chọn. Tránh nguy cơ mua phải hàng kém chất lượng

Thanhtamaudio.vn cung cấp thiết bị nghe nhìn uy tín, danh tiếng tại thị trường Việt Nam. Với kinh nghiệm 20 năm uy tín của mình chúng tôi luôn mang đến các sản phẩm, dịch vụ chất lượng uy tín, chuyên nghiệp với phong cách phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm đã được hàng nghìn khách hàng đã hợp tác và đánh giá...

HOTLINE BÁO GIÁ 24/7
0384 333 789
08 6662 9999
0966 050 917

Câu hỏi thường gặp trước khi mua sản phẩm

✓ Trả lời: Tất cả các sản phẩm của Thanh Tâm Audio đều được đấu giá và tuyển chọn kỹ lưỡng từ đầu hàng bên Nhật Bản. Nói không với hàng đã qua sửa chữa
✓ Trả lời: Thanh Tâm Audio Bảo hành 3 tháng với nhóm sản phẩm xách tay và 12 tháng đối với các sản phẩm chính hãng
✓ Trả lời: Thanh Tâm Audio có chấp nhận hình thức ship COD toàn quốc theo thỏa thuận (Xem thêm ở mục Hướng dẫn mua hàng).
✓ Trả lời: Thanh Tâm Audio có kỹ thuật hướng dẫn Video Call, UlltraView từ xa cho khách tùy vào tính chất từng sản phẩm.